Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Cây giống nhản Ido , edaw 19.000đ/cây, cây giống nhản từ Thái Lan


Cây giống Nhãn Edaw , Ido có triển vọng thay thế nhãn tiêu da bò để khắc phục thiệt hại do bệnh trổi rồng gây ra. Tuy vậy, để giúp nhà vườn đạt được năng suất và chất lượng cao cần xây dựng quy trình canh tác chủ yếu là bón phân và kỹ thuật điều khiển ra hoa, tăng đậu trái và giảm rụng trái non cho nhãn Edaw.
II. Đặc điểm của giống nhãn Edaw, ido

Giống Nhãn Edaw, ido là giống trồng phổ biến nhất và chiếm 73% diện tích nhãn của Thái Lan. Đây là giống cận nhiệt đới , được trồng tại miền bắc Thái Lan, nơi có mùa đông lạnh cần thiết cho sự ra hoa. Cây ra hoa vào tháng 12 và thu hoạch vào cuối tháng 6 đến đầu tháng 7. Với trái lớn, thịt trái dai, cơm dày và ráp nhưng không giòn.

Giống nhản Ido rất sai quả

1. Dinh dưỡng khoáng

Cây nhãn ra hoa trên chồi tận cùng, cho nên sự tạo chồi mới có ý nghĩa quyết định đến sự ra hoa. Đọt mập, đủ độ dài  thường dễ ra hoa hơn đọt ốm yếu hoặc bị sâu bệnh tấn công. Do đó vấn đề bón phân cân đối đạm, lân và kali cho cây ra đọt non tốt sau khi thu hoạch là một trong các biện pháp kỹ thuật quan trọng quyết định đến quá trình ra hoa của cây. Theo các nghiên cứu trên nhãn thì cây nhãn cần một lượng phân bón rất lớn để đáp ứng 3 – 5 đợt ra đọt và một lần ra hoa nuôi trái. Nguyên tắc bón phân là cây nhỏ bón ít, cây lớn bón nhiều, cây có sản lượng trái càng cao thì bón càng nhiều.

2. Các yếu tố ảnh hưởng lên sự ra hoa

2.1. Yếu tố ngoại sinh

a) Nhiệt độ

Trong điều kiện tự nhiên, sự ra hoa của cây nhãn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Trải qua một thời gian lạnh hoặc khô hạn là điều kiện lý tưởng để cây ra hoa. Nhãn ido là cây cận nhiệt đới phát triển rất tốt ở vùng nhiệt đới nhưng cần có sự thay đổi mùa rõ rệt để ra hoa. Một mùa đông ngắn với nhiệt độ trung bình 15 – 220C giúp cho quá trình hình thành hoa.

b) Ẩm độ đất

Lượng mưa nhiều và ẩm độ cao tạo điều kiện thuận lợi cho cây nhãn ido sinh trưởng, lượng mưa cần tốt nhất cho cây nhãn từ 1.200 – 1.400 mm/tháng trong suốt giai đoạn ra hoa đến khi trái trưởng thành và sau thu hoạch, nên duy trì lớp cỏ dưới tán cây là tốt nhất. Tưới đủ nước cho cây sau một thời gian khô hạn gián tiếp giúp cây ra hoa, khi đậu trái và phát triển trái cũng cần ẩm độ thích hợp thông qua tưới nước hoặc mưa. Hạn hán hoặc mưa nhiều làm giảm kích thước trái, giảm tỷ lệ đậu trái và rụng trái trước thu hoạch.

Tùy thuộc vào tuổi cây mà người trồng nhãn ido cần chú ý điều chỉnh độ ẩm đất cho phù hợp.


Cung cấp cây giống nhản ido , edaw giá 19.000đ/cây - 29.000đ/cây giao hàng cả nước 

Thế Giới Cây Giống . since 1993
Hệ thống phân phối giống cây trồng trên cả nước

Địa chỉ : Ấp 14 , xã Long Trung , huyện Cai Lậy , tỉnh Tiền Giang
0906194819 Hòa ( phụ trách toàn quốc )
Chi nhánh Miền Đông : Ấp 3 , xã Trừ Văn Thố , huyện Bến Cát , tỉnh Bình Dương
0988868620 Nhẫn ( phụ trách Đông Nam Bộ)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét